Hotline:
"1001" CÁCH LÀM ĐẸP DA VÀ TÓC TỪ QUẢ TRỨNG GÀ

"1001" CÁCH LÀM ĐẸP DA VÀ TÓC TỪ QUẢ TRỨNG GÀ

  • Kiến Thức Làm Đẹp / "1001" CÁCH LÀM ĐẸP DA VÀ TÓC TỪ QUẢ TRỨNG GÀ

Phụ nữ Hàn Quốc luôn tự tin khi sở hữu làn da thủy tinh sương mai, tức là long lanh trắng sáng như thủy tinh và “mịn như trứng luộc”. Vậy bạn có biết tại sao lại ví làn da mịn màng như trứng luộc không?

Vì thực tế, “trứng gà” cũng được xem là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp bạn giải quyết được đến “1001” vấn đề về da-tóc luôn. Cùng Emira tìm hiểu nhé.


► Mục Lục


TRỨNG GÀ – RẺ NHƯNG LÀM ĐẸP KHÔNG HỀ “RẺ”

Trứng gà có thể được tìm thấy ở mọi gia đình, đây không chỉ là một thực phẩm quen thuộc giàu dinh dưỡng và rẻ tiền mà còn mang đến nhiều lợi ích làm đẹp ngỡ ngàng. Chức năng làm đẹp diệu kỳ của chúng được chị em khám phá ra bao gồm chống lão hóa, mờ nếp nhăn, làm trắng, chống nhờn hay chăm sóc da khô và dưỡng ẩm tóc…

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều albumin – protein huyết thanh vô cùng chất lượng giúp se nhỏ lỗ chân lông và làm sạch mụn đầu đen. Ngoài ra, thành phần Lutein trong trứng cung cấp độ ẩm và đàn hồi cho da, còn các thành phần khách như protein, axit béo và vitamin mang đến sự nuôi dưỡng làn da hoàn hảo

Các nhà khoa học nhận định: nếu nguồn protein từ thịt cần quá trình lâu dài mới có thể hấp thụ vào cơ thể thì protein trong trứng có thể thẩm thấu trực tiếp vào cơ thể. Vì thế, việc sử dụng trứng để nuôi dưỡng da và tóc sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn đáng kể.

Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng khoa học chính xác về lợi ích rõ ràng của lòng trắng trứng đối với da và mái tóc. Nhưng thật ra, chúng ta có thể cảm nhận được hiệu quả từ các phương pháp chăm sóc da và tóc từ trứng gà dễ dàng.

Chỉ với một vài bí quyết kết hợp trứng gà với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, hầu hết đều năm trong ngăn tủ nhà bạn thì chắc chắn với trứng gà, sắc mặt tươi sáng rạng ngời kèm với mái tóc óng mượt sẽ làm bạn thêm tự tin trong những ngày lễ Tết sắp tới.

“1001” CÁCH LÀM ĐẸP DA VÀ TÓC TỪ TRỨNG GÀ

LÀM ĐẸP CHO DA

Mặt nạ lòng trắng trứng cho da dầu “khó tính”

- Trộn đều và đánh tan hai lòng trắng trứng gà rồi thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi đến khi sủi bọt.

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng bông hoặc cọ sạch để thoa hỗn hợp trên lên mặt.

- Để hỗn hợp khô và rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng như một chất liên kết với nước, giúp khóa độ ẩm vào sâu các tế bào da. Chanh mang đặc tính kháng khuẩn. Mặt nạ lòng trắng trứng và nước cốt chanh giúp da mặt mềm mịn, khỏe mạnh, diệt trừ các vi khuẩn cho làn da dầu.

Mặt nạ lòng đỏ trứng cho da khô

- Trộn đều hỗn hợp bao gồm: 1 lòng đỏ trứng gà với 1/4 trái bơ chín đã được nghiền nhuyễn và 1 muỗng cà phê sữa chua không đường đến khi hỗn hợp sánh mịn.

- Thoa hỗn hợp lên mặt bằng đầu ngón tay sạch theo những chuyển động tròn

- Để mặt nạ trong vòng 15 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô

- Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn.

Mặt nạ lòng đỏ trứng sẽ cung cấp nước và độ ẩm. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng kết hợp để hydrat hóa, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da xỉn màu và khô. Trên thực tế, nó còn được sử dụng cho nhiều phương pháp điều trị da, bao gồm hỗ trợ kháng khuẩn cho da bị mụn và lão hóa.

Hãy kiên trì đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để cảm nhận được làn da sáng khỏe và mềm mịn lên từng ngày.

Trị mụn

Hãy lấy hạnh nhân bóc vỏ sẵn, giã nhuyễn rồi trộn đều với lòng trắng trứng tạo thành hỗn hợp. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã sử dụng nước hoa hồng đầy đủ, hãy thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sáng hôm sau, dậy và rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô lại với nước hoa hồng. Đây được xem là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

Loại bỏ tàn nhang

Cách làm khá đơn giản, hãy ngâm lòng đỏ trứng trong một chén rượu trong vòng 1 tuần. Sau đó lấy ra nghiền kỹ hỗn hợp và dùng để đắp mặt mỗi ngày. Thời gian đắp chừng 1 tiếng và rửa lại với nước ấm.

LÀM ĐẸP CHO TÓC

Mặt nạ tóc từ trứng và dầu oliu

- Trộn đều 2 quả trứng gà và 2 thìa cà phê dầu oliu nguyên chất

- Sau khi gội đầu thật sạch, hãy ủ tóc với hỗn hợp trên.

- Để nguyên mặt nạ trên tóc trong khoảng 30-45 phút sau đó gội thật sạch với dầu gội

Mặt nạ này mang lại cho da đầu và những sợi tóc của bạn sự mềm mượt, đủ ẩm và chắc khỏe hơn.

Mặt nạ tóc từ trứng gà, mật ong và sữa tươi.

Chuẩn bị:

- Trộn đều 2 quả trứng, 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh sữa tươi

- Tùy vào loại tóc mà bạn có thể điều chỉnh độ đặc của hỗn hợp bằng cách thêm hoặc bớt sữa

- Thoa mặt nạ trên lên tóc và ủ trong vòng 30 phút sau đó gội sạch với dầu gội đầu

Mặt nạ từ trứng gà, mật ong và sữa tươi rất thích hợp cho những mái tóc khô yếu khi vừa nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, vừa giúp tóc óng mượt.

Trên đây chỉ là một số ít trong số rất nhiều các phương pháp làm đẹp da và tóc từ trứng gà mà Emira tổng hợp. Tin rằng nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn, làn da và mái tóc bạn sẽ cải thiện một cách không ngờ!!

Đừng quên các chương trình làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu, thư giãn tuyệt đối đang diễn ra dịp cuối năm tại Emira Beauty nhé.

Bình Luận

Tin liên quan

EMIRA BEAUTY

Đăng ký Email

Đăng ký nhận ưu đãi mới nhất từ Emira Beauty.